Điều gì trong một chiến dịch tiếp thị thời trang?
Bài viết này bao gồm các thành phần của một kế hoạch tiếp thị thời trang và làm thế nào các thương hiệu thời trang có thể tăng cường các chiến lược tiếp thị của họ. Tiếp thị thời trang là để đáp ứng nhu cầu, mong muốn và nhu cầu của khách hàng mục tiêu của bạn và những mục tiêu này được đáp ứng bởi một hỗn hợp tiếp thị.
Tiếp thị thời trang Thời trang khác với quan hệ công chúng ở chỗ PR thời trang hoàn toàn là về giao tiếp và cách thương hiệu tương tác và gắn kết với đối tượng mục tiêu.
Kế hoạch tiếp thị thời trang tập trung vào bốn khái niệm thiết yếu: 1) phát triển sản phẩm, 2) quản lý phân phối, 3) truyền thông và 4) chi phí. Để thực hiện một chiến dịch tiếp thị hiệu quả, hỗn hợp tiếp thị nên tập trung vào các thị trường tập trung vào người tiêu dùng và thị trường ngách hơn là phục vụ cho các thị trường quy mô lớn. Khái niệm đơn giản của khái niệm này là chiến lược tiếp thị và thực hiện phải đi đầu trong người tiêu dùng và nhu cầu, mong muốn và nhu cầu của họ, và với một thị trường rất rõ ràng mà họ muốn nhắm mục tiêu.
Tiếp thị thích hợp tập trung hơn và hiệu quả chi phí và cho phép các nhà tiếp thị tập trung vào một phân khúc thị trường cụ thể. Mặt khác, một chiến dịch tiếp thị quy mô lớn được thực hiện và không có thị trường tiêu dùng cố định.
Ví dụ, hãy tưởng tượng nếu thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton là một nhà bán lẻ lớn và không phục vụ cho các thị trường thích hợp. Về cơ bản, điều này có nghĩa là Louis Vuitton sẽ bán sản phẩm của mình cho công chúng, trong khi thực tế nó không thực tế. Điểm giá của Louis Vuitton không cho phép thương hiệu tiếp cận công chúng, đó là lý do tại sao thương hiệu mang tất cả thông tin tiếp thị đến thị trường xa xỉ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là thương hiệu vượt ra ngoài giới hạn đối với người tiêu dùng hoàn toàn không rơi vào thị trường xa xỉ. Nó chỉ có nghĩa là các chiến lược truyền thông và nhận diện thương hiệu cộng hưởng nhiều hơn với người tiêu dùng trong một thị trường sang trọng. Cách tiếp cận này cho phép doanh nghiệp duy trì tính cạnh tranh và hiệu quả theo hướng chiến lược của mình.
Các thành phần của một kế hoạch tiếp thị thời trang
1) Phát triển sản phẩm
Bản thân sản phẩm không phải là thành phần quan trọng nhất của giai đoạn phát triển sản phẩm. Sản phẩm chỉ là sản phẩm của giai đoạn này. Thành phần quan trọng nhất của giai đoạn này là người tiêu dùng. Người tiêu dùng chỉ huy tất cả các thành phần của một kế hoạch tiếp thị, và kết quả là, sản phẩm có nghĩa. Hãy nhớ rằng thị trường toàn cầu cạnh tranh cao ngày nay đòi hỏi các doanh nghiệp phải hướng tới người tiêu dùng và tập trung vào phục vụ nhu cầu của khách hàng. Người tiêu dùng đi đến kết thúc với chiến lược giá, mẹo phân phối, chiến lược truyền thông và sản phẩm cuối cùng. Trong ví dụ trên về Louis Vuitton, người tiêu dùng mục tiêu chỉ ra giá và giá liên quan đến thương hiệu này sẽ là bao nhiêu.
Có hai khía cạnh của giai đoạn phát triển sản phẩm. Doanh nghiệp có thể định hướng sản phẩm và chọn phát triển sản phẩm trước, sau đó tiếp thị sản phẩm đến thị trường mục tiêu của mình. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể định hướng thị trường hơn và cung cấp cho thị trường những nhu cầu, mong muốn và nhu cầu cụ thể của họ. Phân phối nó để xác định và sau đó tạo ra sản phẩm để đáp ứng mong muốn của bạn.
Do tính chất tạm thời của ngành công nghiệp thời trang, các nhà tiếp thị thời trang đang trong chu kỳ tiếp thị ngắn vì yêu cầu sản phẩm là theo mùa. Khi mùa thay đổi, xu hướng và thị hiếu cũng vậy. Do đó, các nhà tiếp thị phải điều chỉnh dịch vụ sản phẩm của họ theo thời gian.
2) Giá: Giá Vs.
Chiến lược giá phụ thuộc vào những gì đang xảy ra. Với trọng tâm tiếp thị hướng đến người tiêu dùng, các chiến lược giá sẽ tính đến chi phí liên quan đến khách hàng và chi phí cho khách hàng. Giá có thể thay đổi dựa trên phân khúc thị trường và giá trị cảm nhận của sản phẩm hoặc thương hiệu của họ. Người tiêu dùng mua thương hiệu xa xỉ dường như coi trọng sản phẩm hơn và đến lượt họ sẵn sàng trả nhiều hơn người tiêu dùng nhạy cảm về giá hoặc sản phẩm được tạo ra với sự khác biệt ít nhất. .
3) Quản lý phân phối
Chiến lược phân phối xác định sự tiện lợi và sẵn có của sản phẩm. Các kênh phân phối truyền thống bao gồm các cửa hàng hàng đầu có thương hiệu, nhà bán lẻ độc lập, cửa hàng bách hóa và phân phối trực tuyến trong các thương hiệu thời trang. Nhiều kênh phân phối sử dụng tiếp xúc thương hiệu nhiều hơn và sẵn có nhiều hơn trong thị trường tiêu dùng.
4) Chương trình khuyến mãi và truyền thông
Chiến lược quảng cáo bao gồm cách thương hiệu sẽ thu hút khách hàng và nhắm đến các hoạt động được sử dụng để truyền đạt tới người tiêu dùng. Các hoạt động trong giai đoạn này bao gồm phát triển và công nhận thương hiệu, xúc tiến bán hàng, quan hệ công chúng, đặt sản phẩm, quảng cáo, tiếp thị sự kiện và tài trợ.
No comments:
Post a Comment