Thursday, February 27, 2020

Không bắt đầu: Một trường hợp của một trung tâm dịch vụ sau bán hàng đại lý ô tô

SMC là một đại lý ô tô hàng đầu của Palestine cho một số thương hiệu xe hơi hàng đầu của Đức, Anh và Pháp trên thế giới. Sau một loạt các vấn đề tài chính và quản lý, công ty đã thua lỗ, hoặc buộc phải bán nhiều hợp đồng đại lý đặc biệt của mình cho các đối thủ khác. Chỉ còn một hoặc hai tên thương hiệu lớn trong chiếc ô của mình, công ty cuối cùng đã được mua bởi một công ty tài chính và cho thuê xe hơi lớn của Palestine có tên GL, có trụ sở tại Jerusalem.

Một trong những dự án lớn đầu tiên mà chính quyền mới đã quyết định thực hiện là thành lập một trung tâm dịch vụ hậu mãi mới với mục đích thực hiện bảo dưỡng xe và phục vụ khách hàng của mình. Vì công ty là đại lý ủy quyền cho một nhà sản xuất ô tô lớn của Pháp, họ đã được trao một khoản trợ cấp 500.000 euro từ chính phủ Pháp để thành lập trung tâm dịch vụ mới của họ. Điều kiện duy nhất là họ chỉ mua thiết bị do Pháp sản xuất và tiền sẽ được thanh toán sau khi hóa đơn đã được gửi cho hàng hóa.

Để thực hiện dự án, công ty đã thuê một công ty thiết kế và kỹ thuật nổi tiếng. Dự án đã được đưa ra một khoảng thời gian 12 tháng từ thiết kế ban đầu đến hoàn thành cuối cùng. Công ty kỹ thuật và thiết kế đã có nhiều kinh nghiệm về các dự án thương mại và cơ sở hạ tầng truyền thống trong nước, nhưng dự án này không phải là một dự án truyền thống. Điều này đòi hỏi kiến ​​thức cụ thể về tất cả các quy trình, quy trình làm việc, tiện ích, thiết bị chuyên dụng và tiêu chuẩn thiết kế do nhà sản xuất ô tô Pháp đặt ra. Trong một tình huống lý tưởng, người đủ điều kiện nhất để cung cấp tất cả các phản hồi cần thiết cho công ty thiết kế sẽ là người quản lý bán hàng sau công ty. Thật không may, người quản lý bán hàng gần đây đã rời công ty sau khi tiếp quản, và công ty cần một người quản lý dự án mới.

Vào thời điểm công ty thuê một người quản lý bán hàng mới, 3 tháng đã trôi qua và công ty thiết kế đã thực hiện bước đi và thiết lập thiết kế ban đầu của trung tâm. Sau khi bán, người quản lý mới được chỉ định làm người quản lý dự án, và kết quả là anh ta đã thực hiện một số thay đổi thiết kế lớn, điều này đã đẩy dự án qua lại. Cũng đã có một số tranh chấp tài chính giữa SMC và công ty thiết kế về phí dịch vụ thiết kế nhất trí. Do thay đổi khái niệm thiết kế của công ty thiết kế, họ cần thêm phí cho công việc họ cần làm, trong khi công ty SMC tin rằng công việc là kết quả của việc công ty thiết kế thiếu nghiên cứu và làm bài tập đúng cách .

Sau sự bất đồng cụ thể này giữa khách hàng và công ty thiết kế, sau đó họ trở nên rất thận trọng về việc tiến lên với thiết kế và yêu cầu thông tin chính xác từ khách hàng về nhu cầu tiện lợi được đề xuất của họ. Thông tin như vậy bao gồm thông số kỹ thuật thiết bị, yêu cầu tiện ích, quy trình làm việc, tiêu chuẩn thương hiệu và mã thiết kế. Dữ liệu này không dễ có được do các rào cản giao tiếp giữa công ty thiết kế, người tiêu dùng (SMC), nhà cung cấp thiết bị và công ty ô tô Pháp.

Hai năm sau khi dự án được đưa ra và sau khi thay đổi 3 người quản lý dự án, trung tâm dịch vụ mới vẫn là một thiết kế tuyệt vời và được thiết kế tốt trên các bản thiết kế kỹ thuật. Liệu dự án này có bao giờ nhìn thấy ánh sáng và biến nó thành hiện thực hay không.

Câu hỏi thảo luận

1. Theo bạn, nguyên nhân lớn nhất của sự chậm trễ dự án và không khởi động là gì?

a) Sự vắng mặt của bất kỳ người quản lý dự án có khả năng / chuyển đổi của nhiều người quản lý dự án.

b) Thiếu các kênh liên lạc thích hợp giữa các bên liên quan khác nhau.

C) Không được lên kế hoạch tốt bởi khách hàng cũng như công ty thiết kế.



No comments:

Post a Comment

How to Hack Someone’s Facebook Account

To hack a Facebook account, the hacker has to know the victim’s username and password. To do this, they can use a keylogger that records ev...