Là một nhà tuyển dụng điều hành, tôi phỏng vấn rất nhiều người. Và trong khi hầu hết các ứng cử viên tìm ra cách để nhìn tốt trên giấy, danh sách kinh nghiệm của họ không phải lúc nào cũng cho thấy họ tốt như thế nào. Tuy nhiên, tất cả khách hàng của tôi muốn thuê người giải quyết vấn đề – những người có thể điều hành hoạt động của họ và giải tỏa những lo lắng của họ.
Điều này là dễ hiểu. Các doanh nghiệp, tất nhiên, là vấn đề lớn nhất. Trên thực tế, cho dù doanh nghiệp của bạn đang ở chế độ tăng trưởng hay giảm, bạn sẽ luôn gặp vấn đề. Hoặc là đưa ra câu trả lời, hoặc thuê những người chịu trách nhiệm quản lý. Bài viết này là về sau.
Làm thế nào chúng ta học cách giải quyết vấn đề
Thông qua việc giảng dạy trên lớp truyền thống, hầu hết chúng ta đều tin rằng thường có câu trả lời đúng hoặc sai cho một vấn đề. Bằng cách đó, chúng tôi nghiên cứu các vấn đề kinh doanh cấp bách nhất của mình để tìm ra câu trả lời “đúng” duy nhất – khi chúng tôi giải quyết X trong bài toán. Tuy nhiên, trong thế giới kinh doanh, nhiều vấn đề không rõ ràng như chúng ta nghiên cứu chúng. Thay vào đó, họ có thể trở nên lớn hơn và bối rối hơn. Các vấn đề liên quan đến việc kết hợp tính cách và thị trường năng động có thể đặc biệt gây rắc rối.
Đương nhiên, các nhà quản lý tuyển dụng không hiểu bản chất của các vấn đề kinh doanh của họ sẽ gây khó khăn cho việc thuê một người có thể giải quyết chúng.
Bảy bước để giải pháp thành công
Khi giải quyết vấn đề, cho dù trong cuộc sống thực hay trong các cuộc phỏng vấn xin việc – điều quan trọng là phải tuân theo một quy trình hợp lý. Hầu hết các vấn đề kinh doanh không được giải quyết vì mọi người không xác định rõ ràng “vấn đề thực sự”. Do đó, khả năng giải quyết các vấn đề khó khăn của người xin việc có thể được nhìn thấy qua khung bảy bước này, đồng thời giải thích cho họ cách họ giải quyết vấn đề thực tế trong công việc cuối cùng của họ. . Khi thảo luận về một vấn đề họ đã giải quyết trong một công việc trước đó, người nộp đơn cần thể hiện khả năng của mình.
1. Mô tả vấn đề: Xác định xem ứng viên có mắc lỗi hay không bằng cách đưa cả nguyên nhân và kết quả của định nghĩa vào định nghĩa của vấn đề mà họ đã giải quyết.
2. Giải thích về các mục tiêu: Các ứng viên đã giải thích các kết quả mà họ muốn đạt được như là kết quả của việc giải quyết vấn đề.
3. Thực hiện các lựa chọn thay thế: Ứng viên đã thực hiện bao nhiêu lựa chọn thay thế? Liệu chất lượng của các lựa chọn thay thế có nhiều vấn đề? Có sự khác biệt đáng kể giữa chi phí cứng (và mềm) liên quan đến từng ý tưởng không? Và như vậy. Đây là lĩnh vực mà ứng viên có thể chứng minh sự phục hồi của sự sáng tạo và tài nguyên của mình như một người giải quyết vấn đề.
4. Chuẩn bị một kế hoạch hành động: Đây là những ứng cử viên kế hoạch hành động chi tiết. Hầu hết các kế hoạch thực tế cho các vấn đề nghiêm trọng bao gồm thực hiện một số bước theo thời gian. Trong sự hồi phục của mình, ứng viên đã nói ai đã làm gì? Và vào ngày nào? Ma quỷ nằm trong các chi tiết, và người giải quyết vấn đề thường hiệu quả hơn so với công chúng nói chung.
5. Xử lý sự cố: Đây là nơi ứng viên có thể lấy lại tình huống xấu nhất. Điều gì có thể sai với kế hoạch của anh ấy? Tác dụng phụ của việc này là gì? Ứng viên có chắc chắn rằng kế hoạch sẽ hoạt động không? Có bất kỳ hậu quả không lường trước?
6. Truyền thông: Nhận thông tin đến đúng người để mua nó để làm cho nó thành công. Giữ chìa khóa. Cho ứng viên biết những cá nhân hoặc nhóm nào ảnh hưởng đến sự thành công của kế hoạch hành động của họ. Anh ta có giải thích ai bị ảnh hưởng bởi nó không và ai cần phải biết về nó? Làm thế nào anh ấy liên lạc với các bên liên quan? Các giám đốc điều hành hiệu quả nhất là những người tận dụng thời gian và kỹ năng của họ bằng cách làm việc với những người khác. Đây là cơ hội của bạn để tạo ra một băng ghế quản lý cho công ty của bạn.
7. Thực hiện theo: Xác định ứng cử viên đã chuẩn bị kế hoạch và giám sát việc thực hiện kế hoạch đó. Ai chịu trách nhiệm cho từng phần của giải pháp? Hậu quả của việc không hoàn thành kế hoạch là gì? Hãy cố gắng đưa ra quyết định này: Là một người quản lý, ứng viên sẽ “cứng rắn về các vấn đề và linh hoạt với mọi người?”
Nhìn vào cách các ứng viên đã giải quyết các vấn đề trong quá khứ sẽ cho bạn ý tưởng tốt về cách họ sẽ giải quyết các vấn đề trong tương lai. Hãy suy nghĩ về chất lượng, tính nhất quán và chi phí cho giải pháp của họ. Trong cuộc phỏng vấn, bạn nên cụ thể về kinh nghiệm của ứng viên giải quyết vấn đề của họ. Giảm thiểu các cơ hội gian lận xảy ra trong một tình huống cụ thể để phục hồi rõ ràng ứng viên.
No comments:
Post a Comment