Bạn đã làm việc chăm chỉ. Bạn đã đạt được mục tiêu. Là một người bán hàng, bạn đứng đầu trò chơi của mình. Sau đó, quản lý tiến lên và cung cấp cho bạn một cơ hội mới. Để trở thành một người quản lý bán hàng.
Sau hứng thú ban đầu nhận ra và có cơ hội chịu trách nhiệm cho một danh mục đầu tư lớn, bạn ngồi lại và suy nghĩ. Công việc mà một người quản lý bán hàng thực sự làm là gì? Trách nhiệm mới của bạn là gì và làm thế nào để bạn làm việc theo cách giúp nhóm của bạn?
Ban đầu rất khó để chuyển từ một đối tác cá nhân sang lãnh đạo của dòng đầu tiên. Bạn sẽ bị cám dỗ để ‘làm’ và ‘làm’ cho nhóm của bạn. Trên thực tế, một số thành viên trong nhóm của bạn có thể mong đợi điều này từ bạn. Chống lại sự cám dỗ đó. Vai trò của bạn không phải là thay thế hoặc thuê một nhân viên bán hàng, mà là tập trung và cung cấp giải pháp.
Điều bạn sẽ thấy là một người quản lý bán hàng giỏi là một nhà lãnh đạo kinh doanh kết hợp, huấn luyện viên, người cổ vũ, lá chắn (ngăn chặn mọi thứ ảnh hưởng đến đội ngũ bán hàng của bạn), nhà phân tích (xem xét mục tiêu và kết quả), Cung cấp điểm (cho khách hàng) và người ủng hộ (nhóm của bạn với các nhóm quản lý cấp cao và sản phẩm / tài chính / giá cả). Theo quan điểm của danh sách dài các trách nhiệm này, nó bắt đầu từ đâu? Bạn nên tập trung vào đâu để có kết quả tốt nhất?
Đối với tôi, nó luôn ở bên đội. Điều quan trọng là phải hiểu từng thành viên trong nhóm của bạn và để biết điểm mạnh và điểm yếu cụ thể của họ. Ngoài hiệu suất trong quá khứ, điều quan trọng là phải hiểu động cơ và mong muốn cá nhân. Những động lực và mong muốn sẽ cho bạn biết họ muốn đi đâu. Hiệu suất trong quá khứ sẽ cho bạn biết những gì họ có khả năng làm trong quá khứ và do đó, thật hợp lý khi mong đợi kết quả tương tự trong tương lai. Điều cũng quan trọng để hiểu điểm mạnh và điểm yếu của từng cá nhân – bạn sẽ cần biết họ khi bạn tiếp nhận từng cá nhân và lập nhóm.
Đây là một bí mật tế nhị có vẻ hiển nhiên, nhưng đó là điều mà các nhà quản lý bán hàng quên. Bạn không cần phải biết mọi thứ mọi lúc. Nếu bạn công khai yêu cầu sự giúp đỡ từ họ, bạn sẽ có thêm sự tự tin và hỗ trợ từ nhóm của mình. Nếu bạn không biết cách làm một cái gì đó, đừng giả mạo nó, thừa nhận nó và yêu cầu sự giúp đỡ từ nhóm của bạn. Bạn không chỉ có thể xây dựng mối quan hệ thực sự với nhóm của mình mà còn có cơ hội tìm thấy những túi kiến thức trong nhóm của bạn có thể chia sẻ với mọi người.
Điểm mấu chốt là để thực sự hiệu quả, bạn phải ngăn nhóm của bạn làm việc với bạn. Quản lý bán hàng là một quan hệ đối tác, theo đó người quản lý bán hàng phục vụ nhân viên bán hàng nhiều như nhân viên bán hàng mong muốn tập đoàn mang lại kết quả. Không chỉ là người quản lý bán hàng trao đổi thông tin từ đội ngũ quản lý cấp cao, họ còn là đối tác của nhân viên bán hàng. Quản lý bán hàng là một công cụ mà một nhân viên bán hàng cần biết người quản lý bán hàng cần hiểu cách giúp đỡ một nhân viên bán hàng.
No comments:
Post a Comment