Monday, March 2, 2020

Nghiện tiếp thị

“Tiếp thị say rượu” là cụm từ tôi đã tạo ra vài năm trước trong khi chờ xếp hàng cho đồ uống của mình tại Starbucks. Tôi đã chứng kiến ​​một số lượng lớn những người tuyệt vọng về tính chính xác của caffeine hàng ngày (nếu không phải là hầu hết) của họ khi tìm kiếm một ốc đảo trong những người tìm kiếm sa mạc. Vào lúc đó tôi nhận ra rằng một trong những động lực kinh doanh quan trọng của Starbucks, nếu không phải là người điều khiển kinh doanh quan trọng nhất của họ, là Starbucks bán sản phẩm đáp ứng xu hướng nghiện ngập của mọi người. Những gì Starbucks đã làm tốt hơn nhiều nhà tiếp thị gây nghiện là họ cũng làm cho bạn dễ dàng và hiện đại hơn để bạn trở nên nghiện. Trong bài viết hôm nay tôi sẽ xem xét rượu là một yếu tố quan trọng trong thành công kinh doanh.

Khi tôi học kinh tế học, các giáo sư giảng về nhu cầu lái xe khai thác nguồn cung và tận dụng lợi thế kinh doanh … Các giáo sư kinh doanh sẽ viện dẫn chi phí lặp lại và sức mạnh bền vững của các sản phẩm có thể sử dụng. Các giáo sư tiếp thị sẽ hỗ trợ các lợi ích của tiếp thị mối quan hệ, nhưng không nơi nào tôi nhớ được say rượu để đăng ký một lớp học. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ về “tiếp thị ma túy”, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng “những kẻ đẩy truyền thông” nằm trên Đại lộ Madison và các nhóm tiếp thị và phát triển sản phẩm trong thế giới doanh nghiệp đã được biết đến trong nhiều năm … tất cả Mọi người có một bộ tính cách độc đáo của riêng họ, nếu được khai thác một cách sáng tạo và hiệu quả, sẽ dẫn đến doanh số mạnh và thương hiệu mạnh.

Nếu bạn đọc Tin tức kinh doanh vào cuối tuần, bạn có thể nhận thấy rằng chính phủ Ấn Độ đang cố buộc Coca-Cola và Pepsi nói với họ công thức cho sản phẩm đồ uống nổi tiếng của họ. Tòa án tối cao Ấn Độ đã duy trì rằng các sản phẩm Coke và Pepsi gây nghiện và không lành mạnh … hmmm … Xem lại danh sách đại diện sau đây của các doanh nghiệp và / hoặc ngành công nghiệp thành công và đưa ra kết luận của riêng họ. Những doanh nghiệp hoặc ngành công nghiệp này có xu hướng gây nghiện cho người tiêu dùng trên toàn thế giới để tạo doanh thu.

Las Vegas – Câu khẩu hiệu “Chuyện gì xảy ra ở Vegas Sống ở Vegas” hoàn thành thực tế mọi nguyên nhân có thể xảy ra dưới ánh mặt trời … Sin City là do danh tiếng của nó.

Tag xịt cơ thể – Chiến dịch gắn thẻ gần đây đã đưa cụm từ “bán dâm” lên một cấp độ hoàn toàn mới … Trong chiến dịch này, tất cả đàn ông ở thanh thiếu niên phải thoát khỏi sản phẩm thẻ và ngay lập tức thấy mình trong các nhóm hấp dẫn. Bị xâm chiếm bởi. Phụ nữ trẻ … Nếu bạn có một đứa con trai tuổi teen, sẽ là một sự đánh cược an toàn rằng thẻ đó là nước hoa mà anh ấy lựa chọn.

Ngành công nghiệp bia và rượu – Bạn sẽ khó tìm được một công ty bia hoặc rượu không cung cấp tiêu thụ đồ uống của họ như một thành phần quan trọng trong lối sống của xe hơi nhanh, phụ nữ đẹp, sự nghiệp thành công, v.v.

Ngành công nghiệp thuốc lá – Ngành công nghiệp thuốc lá đã bị từ chối công khai vì bán các sản phẩm được hưởng lợi từ tác dụng gây nghiện của nicotine và thậm chí đối mặt với tất cả các rủi ro hàng đầu của việc hút thuốc, trong nhiều trường hợp nghiện sản phẩm. Tự nhiên là nhiều hơn khả năng của mọi người để đưa ra quyết định hợp lý.

Tôi không nghĩ bất cứ ai sẽ tranh cãi về các ví dụ được đề cập trong danh sách trên vì nó dường như ngăn chặn xu hướng nghiện của người tiêu dùng. Tuy nhiên, những gì về khía cạnh tinh tế hơn của kinh doanh nghiện? Có phải Starbucks không sử dụng các chiến thuật kinh doanh gây nghiện tương tự được nêu ở trên? Còn các công ty trong lĩnh vực sản phẩm xa xỉ thì sao? Các công ty hàng đầu và các công ty bán dịch vụ đáp ứng các hành vi đẳng cấp cho phép người tiêu dùng đưa ra tuyên bố về tình trạng kinh tế mà họ mua. Có phải nó không đáp ứng xu hướng nghiện quá?

Chà, bây giờ tôi sẽ ở gần nhà hơn một chút … Còn đề xuất về giá của công ty tôi thì sao? Chúng tôi bán thành công … Không thể thấy thành công là một loại thuốc? Thế còn ngành công nghiệp mạng xã hội? Là các mạng xã hội và các blogger nghiện truyền thông, sự chú ý, vv mà nền tảng phương tiện truyền thông mới hỗ trợ? Trong khi tôi có thể tiếp tục, tôi nghĩ rằng tôi đã được thông báo … Tôi không nhất thiết phải chỉ ra rằng tất cả người dùng đều say rượu, tôi cũng không gợi ý rằng tất cả các công ty ” “Vâng, nhưng tôi chỉ ra rằng tiếp thị thuốc là bán hàng và rất nhiều công ty sử dụng nó như một lợi thế chiến lược. Trên thực tế, tôi tin rằng bằng chứng rõ ràng rằng kinh doanh có thể có lợi thế chiến lược mạnh mẽ về tính bền vững nếu không có lỗ hổng đạo đức trong những gì họ gọi là “tiếp thị đạo đức”.

Quan trọng nhất, tôi thích đi du lịch và xem phim, và tôi không nghĩ điều đó khiến tôi trở thành một người trốn thoát … Tôi có một Starbucks (đặc biệt là Vanity Carium Frappasnos) và tôi yêu Đừng nghĩ tôi là một người nghiện caffeine, tôi ngưỡng mộ quần áo đẹp và những chiếc ô tô tiêu chuẩn và tôi không chắc nó làm cho tôi trở thành một tinh hoa xã hội. Tuy nhiên, tôi cũng đã nhận ra rằng những xu hướng tôi phải vượt qua rõ ràng là đang cố gắng thông qua các nỗ lực tiếp thị và phát triển sản phẩm sáng tạo và thông minh. Tôi sẽ để lại cho bạn những câu hỏi sau đây để xem xét:

Sự khác biệt giữa hạnh phúc và nghiện là gì?

Bạn có nghĩ rằng “tiếp thị nghiện” là đạo đức?

Công ty của bạn tham gia vào các chiến lược và chiến lược tiếp thị nghiện?

Và, lần cuối cùng bạn mua hàng dựa trên chứng nghiện của bạn là khi nào?



No comments:

Post a Comment

How to Hack Someone’s Facebook Account

To hack a Facebook account, the hacker has to know the victim’s username and password. To do this, they can use a keylogger that records ev...