Friday, February 28, 2020

4P & 6P – Tiếp thị hỗn hợp

Marketing mix là một trong những khái niệm quan trọng trong tiếp thị. Theo cơ sở truyền thống, có 4Ps tiếp thị. Chúng được gọi là hỗn hợp tiếp thị. Nhưng trong cách sử dụng hiện đại của thuật ngữ này, nhiều PS đã được tạo ra. Mọi người có sáu, bảy hoặc thậm chí mười một ps tiếp thị. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về 4Ps và 6Ps.

Bốn PS

Bốn PS của marketing mix bao gồm sản phẩm, giá cả, địa điểm và quảng cáo. Một sản phẩm là những gì bạn đang bán. Nó cũng có thể là một dịch vụ như ngành du lịch.

Giá là tỷ lệ mà sản phẩm đang được bán. Có một số yếu tố liên quan đến việc xác định giá của sản phẩm. Chúng bao gồm cạnh tranh, thị phần, nhận dạng sản phẩm, chi phí nguyên vật liệu và chi phí người tiêu dùng hiểu một sản phẩm. Trên thực tế, giá cả cũng cạnh tranh với các sản phẩm của đối thủ. Nếu đối thủ chỉ có một sản phẩm thì chi phí của sản phẩm sẽ giảm.

Địa điểm là một địa điểm thực hoặc ảo mà khách hàng có thể mua sản phẩm. Một tên khác được sử dụng cho không gian được gọi là “kênh phân phối”. Phương thức quảng cáo là làm cho một sản phẩm có sẵn cho công chúng. Có bốn cách khác nhau để thực hiện điều này – ‘Điểm bán hàng’, ‘lời nói’, quan hệ công chúng và quảng cáo.

Ở đâu đó, mọi người nhận ra rằng bốn PS không đủ cho một hỗn hợp tiếp thị. Nó phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích chủ yếu vì nó có năng suất cao. Điều này là không đủ cho nền kinh tế, mà cũng dựa trên các dịch vụ ngày nay.

Một chỉ trích khác mà các thực thể tiếp thị phải đối mặt là nó không có “mục đích”. Do đó, nó nên được coi là một công cụ đề ra chiến lược tiếp thị. Một chỉ trích khác về hỗn hợp tiếp thị là nó không thảo luận về người tiêu dùng. Đây là lý do tại sao khái niệm sáu pps của hỗn hợp tiếp thị đã được nhất quán.

Sáu PS

Bao gồm bốn pps tiếp thị trong sáu pps – sản phẩm, giá cả, địa điểm và khuyến mãi. Ngoài ra, nó bao gồm hai PS mới, đó là People và Performance.

Mọi người bao gồm các khách hàng tiềm năng và hiện tại của doanh nghiệp và cách họ đưa ra quyết định mua hàng của họ. Phân khúc thị trường cũng là một phần của điều đó. Nó có các tính năng phá vỡ thị trường và các phân khúc hấp dẫn nhất của thị trường này.

Tiếp theo là Hiệu suất P. Điều này cho thấy hiệu quả kinh doanh. Các mục tiêu tài chính và chiến lược của doanh nghiệp được đề cập ở đây. Nó cũng được xem liệu những mục tiêu này có thể đạt được và thực tế. Các biện pháp hiệu quả tài chính cũng được nhìn thấy và phân bổ trong bộ phận này.

Sáu pps của hỗn hợp tiếp thị giúp giảm bớt sự chỉ trích của bốn pps. Vì vậy, 6Ps là sự thay thế tốt hơn 4Ps trong hỗn hợp tiếp thị.



No comments:

Post a Comment

How to Hack Someone’s Facebook Account

To hack a Facebook account, the hacker has to know the victim’s username and password. To do this, they can use a keylogger that records ev...