Vì vậy, thường khi các công ty đang xem xét một dự án kinh doanh thông minh hoặc mua phần mềm, một câu hỏi được đặt ra là dường như tất cả mọi người tham gia.
“ROI ở đâu trong dự án này?”
Câu hỏi này đã chặn Dự án kinh doanh thông minh trong các bài hát của nó. Nó có thể đã được yêu cầu bởi một CFO hoặc Giám đốc điều hành. Nó có thể được cung cấp tại một trong các cuộc họp với nhà cung cấp hoặc nhà tư vấn. Một thực tế đáng buồn là nếu bạn không thể trả lời câu hỏi này với những con số khó ở một số khu vực nhất định, ROI có thể không có ở đó.
Các I.R.A.C.I.S. Là một từ viết tắt đơn giản có thể được sử dụng để làm cho một dự án kinh doanh thông minh có thể truy cập được vào một công ty. Nó là viết tắt của:
Tăng thu nhập – Ứng dụng và chức năng này sẽ tăng doanh số, rút ngắn doanh số và / hoặc giảm chi phí bán hàng cho khách hàng mới hoặc khách hàng hiện tại như thế nào?
Tránh chi phí – Dự án BI tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực này. Ứng dụng này sẽ giúp chúng tôi cải thiện hiệu suất như thế nào, đưa thêm thông tin vào tay các doanh nhân của chúng tôi và loại bỏ lãng phí?
Cải thiện dịch vụ – ứng dụng này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến khách hàng của chúng tôi? Chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng, khách hàng tiềm năng và nhà cung cấp những thông tin kịp thời và có giá trị nhất không?
Nhiều lần trong việc theo đuổi trí tuệ kinh doanh, có những kết quả được coi là mong muốn. Những việc như chuẩn bị báo cáo đột xuất, nhân viên điều hành có nhiều thông tin hơn và dành ít thời gian hơn cho báo cáo tài chính là tốt. Nhưng họ sẽ không biện minh cho việc đầu tư vào một giải pháp kinh doanh thông minh từ một nhà cung cấp phần mềm tiêu chuẩn mà không có lợi ích trực tiếp và thứ cấp trong các lĩnh vực nói trên.
Hãy đối mặt với nó, giải pháp kinh doanh thông minh không rẻ. Có nhiều giải pháp có thể mở rộng trên thị trường hiện nay, từ triển khai phần mềm truyền thống đến SaaS (dưới dạng phần mềm dịch vụ) và thậm chí là các giải pháp nguồn mở. Các công ty lớn từ lâu đã thừa nhận lợi ích của trí tuệ kinh doanh, và bây giờ các công ty vừa và nhỏ đang được hưởng lợi từ các dịch vụ đa dạng này. Tuy nhiên, bất kỳ kế hoạch kinh doanh thông minh nào cũng tốt như kế hoạch, nỗ lực và dữ liệu đi vào bất kỳ nền tảng phần mềm nào bạn đang sử dụng. Vì vậy, nó thường được nghe trong nhiều dự án BI khác, “chui vào thùng rác, thoát ra khỏi thùng rác”.
Các I.R.A.C.I.S. Bằng cách sử dụng mô hình giá trị giải pháp của công ty, bạn cung cấp cho mọi người một lộ trình rõ ràng được coi là một dự án thành công. Từ nhà tài trợ điều hành cho đến công ty, nhà cung cấp mà bạn đang làm việc không có manh mối gì về những gì mong đợi từ kết quả cuối cùng. Tôi sẽ thách thức bất kỳ công ty nào xem xét một dự án kinh doanh thông minh, nếu bạn không thể tìm ra giải pháp để tìm ít nhất một trong ba lĩnh vực được đề cập ở trên, Nếu không phải cả ba, thì dự án này có lẽ không đáng làm. Nói chung, nếu giải pháp hoặc sản phẩm phần mềm đã được thu nhỏ lại để xác định ba lĩnh vực này, thì đây có thể không phải là sản phẩm tốt nhất cho bạn. Điều này nghe có vẻ như là một tiêu chuẩn nghiêm ngặt, nhưng trong thời đại mà hầu hết các công ty sở hữu 3 hoặc 4 công cụ kinh doanh thông minh riêng biệt, dường như cần có tư duy phê phán hơn trước khi mua một giải pháp hoặc nền tảng.
Đây không chỉ là một cách có giá trị để khiến một công ty có giá trị trong một dự án mà còn có thể là một công cụ động não cho các ứng dụng như của bạn. Như tôi đã lưu ý ở trên, tránh chi phí của từ viết tắt này Việc kinh doanh cổ phiếu tập trung vào hầu hết các dự án kinh doanh thông minh cho đến nay. Tại sao vậy? Là thông minh kinh doanh chỉ là về việc loại bỏ chất thải và làm cho một tổ chức hiệu quả hơn? Tốt Bạn không thể sử dụng nó để tăng doanh thu bằng cách đưa thông tin có giá trị trước các triển vọng mà bạn chưa đạt được?
Tôi sẽ lập luận rằng một số ứng dụng kinh doanh thông minh tốt nhất và thành công nhất mà tôi biết, tập trung vào danh mục đầu tiên của việc tăng doanh thu. Business Intelligence là đưa thông tin đúng vào tay phải vào đúng thời điểm. Đối với một số công ty có thể là một nhà phân tích kinh doanh nội bộ. Nhưng đối với nhiều người khác, nó có thể đưa thông tin ra trước khách hàng, khách hàng tiềm năng và đối tác của bạn để cung cấp những hiểu biết mới về quyết định mua hàng. Khi các công ty đang bán các sản phẩm và dịch vụ tinh vi, đôi khi bạn phải theo dõi khách hàng nơi họ sống. Bạn cần liên hệ với họ bằng một thông điệp hấp dẫn về sản phẩm hoặc đề xuất giá của bạn và cho họ lý do để hành động về thông tin này.
Nếu bạn nhận được email từ một nhà cung cấp bảo hiểm xe hơi lớn, hãy hiển thị nhà cung cấp bảo hiểm xe hơi hiện tại của bạn và tỷ lệ ước tính chi phí của bạn, và sau đó một biểu đồ hiển thị tương tự trong một năm So sánh tỷ lệ cho bảo hiểm sẽ cho thấy một khoản tiết kiệm 700 đô la, vì vậy đây là một cách tốt để có được một e-mail. Điều này có thể khuyến khích bạn nhấc điện thoại hoặc truy cập trang web.
Do đó, dịch vụ sẽ được cải thiện và chi phí sẽ tránh được. Việc có thể trình bày loại thông tin chính xác và kịp thời này cho người dùng tiềm năng cho thấy rằng bạn có sẵn hệ thống để tiết kiệm tiền và cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Nó làm giảm chu kỳ bán hàng và chi phí bán hàng, tăng lợi nhuận và lợi nhuận. Nó xây dựng niềm tin vào công ty từ quan điểm của khách hàng và cũng giúp mọi người nói về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Trong thời đại thông tin chúng ta đang sống, dữ liệu và thông tin mà các công ty có là tài sản quý giá nhất của họ. Cung cấp thông tin này cho đúng đối tượng theo cách có thể sử dụng có thể là chìa khóa cho trí tuệ kinh doanh tại bất kỳ công ty nào. Đưa ra những gì kinh doanh thông minh có thể làm cho một công ty, đó nên là một mục tiêu. Đừng giới hạn bản thân chỉ lãng phí và tự động hóa các quy trình nội bộ. Tôi chắc chắn tập trung vào các dự án có giá trị và có giá trị cho một doanh nghiệp. Nhưng khi bạn mở rộng suy nghĩ và muốn nhớ rằng cách hiệu quả nhất để mọi người đạt được quy mô lớn hơn là cung cấp thông tin dưới các hình thức khác nhau cho Internet, thì bạn cần phải là một giải pháp kinh doanh thông minh. Bạn có thể nhận ra ROI đầy đủ của bạn khi mua hàng. Trò chuyện chung Phòng chờ
Vì vậy, lần tới khi một cuộc thảo luận về một dự án kinh doanh hoặc di chuyển được đưa ra, hãy nghĩ đến I.R.A.C.I.S. Mô hình như một cách để thảo luận và đánh giá các dự án đáng giá của công ty bạn. Bạn có thể tự hỏi những gì bạn có thể làm khi suy nghĩ của bạn có xu hướng tạo ra doanh thu và cải thiện dịch vụ. Chỉ cần nhớ, sau khi xây dựng một dòng mới của doanh nghiệp của bạn hoặc phát triển một doanh nghiệp hiện có, hãy yêu cầu chủ sở hữu của bạn cho một khoản hoa hồng.
No comments:
Post a Comment