Tuesday, February 25, 2020

Lỗi nghiêm trọng trong kế hoạch kinh doanh của bạn

Một kế hoạch kinh doanh là một kế hoạch chi tiết hướng dẫn các doanh nhân tham vọng khi họ phát triển các dự án kinh doanh mới. Từ 2008 đến 2010, tôi đã dạy một khóa học Viết kế hoạch kinh doanh kéo dài 20 tuần tại một tổ chức phát triển kinh doanh dành cho phụ nữ trực thuộc SBA. Chúng tôi gặp ba giờ một tuần và sinh viên viết kế hoạch hàng tuần, hướng dẫn bài học.

Khi đánh giá một khái niệm kinh doanh, những kỳ vọng không thực tế hoặc suy nghĩ kém có thể xua tan kế hoạch. Sự phấn khích về ý tưởng này có thể làm giảm khả năng của một người khi nhìn thấy những trở ngại tiềm năng. Các kịch bản sau đây mà các doanh nhân nên tránh là gì?

Kỳ vọng không thực tế

Mặc dù đôi khi bạn nên sử dụng chính mình như một khách hàng lý tưởng, vì bạn hiểu giá trị và tính sẵn có của sản phẩm hoặc dịch vụ này, bạn có thể hiểu sai về quy mô của thị trường và lực kéo của nó. Mà có thể thu được bên ngoài các nhóm được chọn. Những tín đồ chân chính

Thông tin không đầy đủ

Khi bạn thực hiện nghiên cứu và xác nhận số lượng khách hàng tiềm năng bạn có tiền và mục đích mua, hãy xác nhận nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu quy trình mua hàng. Ai bán đèn xanh? Phạm vi giá ngọt là gì? Cuối cùng, khách hàng tiềm năng có được những sản phẩm hoặc dịch vụ này từ đâu?

Truy cập người dùng

Tiếp cận người tiêu dùng là tất cả mọi thứ và một số ngành công nghiệp hoặc khách hàng mục tiêu trông đáng kinh ngạc. Bạn có thể xác định đúng khách hàng, hiểu cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phù hợp với nhu cầu của họ và biết phương thức định giá và giao hàng. Nhưng nếu khách hàng tiềm năng không đủ tự tin để làm việc với bạn vì bạn thiếu thông tin xác thực của một nguồn đáng tin cậy, bạn sẽ chết vì đói.

Dòng tiền tài sản

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ không nhận được tổng doanh thu cần thiết cũng như không hiển thị lợi nhuận ròng trong năm đầu tiên hoạt động. Các doanh nghiệp đòi hỏi một chi phí đặc biệt cao sẽ đòi hỏi thời gian gia tăng đặc biệt dài. Kế hoạch kinh doanh sẽ phải thừa nhận khả năng dòng tiền âm và chứng minh chi phí cố định và chi phí biến đổi sẽ được đáp ứng như thế nào trong thời gian này. Ai đó nên biết hàng tồn kho được tài trợ như thế nào, tiền lương sẽ được trả và tiền thuê văn phòng được trả.

Khi viết kế hoạch kinh doanh của bạn, các ước tính tài chính bảo thủ được khuyến khích mạnh mẽ. Việc mua lại của khách hàng có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​và quy mô mua hàng của họ có thể nhỏ ban đầu. Ngoài ra, nếu một doanh nghiệp có thể thanh toán đúng hạn, có vấn đề với việc kinh doanh trên các vấn đề về giấy tờ và dòng tiền.

Giảm chi phí khởi nghiệp

Điều quan trọng là phải ước tính hợp lý về chi phí sẽ bao nhiêu để đưa dự án đi vào hoạt động. Bạn nên chuẩn bị để trang trải tất cả các giấy phép, thiết bị, hàng tồn kho và chi phí nhân viên cần thiết để kinh doanh. Nếu bạn có kế hoạch thuê nhân viên, bạn cần nhận thức rõ các yêu cầu nhân sự tối thiểu (bạn có thể kiếm được nhiều việc làm hơn khi thu nhập tăng).

Mô hình kinh doanh “Tư duy ma thuật”

Mô hình kinh doanh giải thích kế hoạch của bạn sẽ hoạt động như thế nào. Các tương tác được cân nhắc kỹ lưỡng giữa các quy trình tiếp thị, tài chính và hoạt động sẽ thúc đẩy và duy trì lợi nhuận, và bạn sẽ phải vạch ra điều này sẽ xảy ra như thế nào. Mô hình kinh doanh mô tả các chức năng cơ bản của liên doanh.

Như vậy, điều quan trọng là nêu đề xuất giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các chiến lược tiếp thị tổng hợp và các chiến lược và nguồn lực được lựa chọn thúc đẩy đề xuất giá trị — sở hữu trí tuệ, quyền sáng chế, các mối quan hệ chính hoặc vốn — sẽ được tính toán. Kênh phân phối bán hàng sẽ được chi tiết.

Tới kế hoạch B (2009), bởi Randy Komisar và John Millens, trình bày chi tiết các thành phần chính của mô hình kinh doanh và khuyên các nhà văn kế hoạch kinh doanh chia nhỏ mô hình của họ thành:

  • Mô hình doanh thu, để mô tả những gì bạn sẽ bán, kế hoạch tiếp thị của bạn và cách bạn mong đợi để tạo doanh thu

  • Mô hình hoạt động, để biết chi tiết về nơi bạn sẽ kinh doanh và cách thức hoạt động hàng ngày được thực hiện

  • Mô hình vốn lưu động, có nghĩa là yêu cầu dòng tiền kinh doanh. Hiểu về dòng tiền giúp bạn biết khi nào tiền sẽ có sẵn để trang trải các chi phí như tiền thuê nhà và thanh toán (khoản này tách biệt với doanh thu). Một doanh nghiệp có thể tạo ra thu nhập khá và vẫn phải chịu các vấn đề về dòng tiền.

Mô hình kinh doanh của bạn sẽ làm cho bạn có tổ chức và các ưu tiên của bạn thực tế. Các vấn đề như kiểm soát chất lượng, thu thập tài khoản phải thu, quản lý hàng tồn kho và xác định đối tác chiến lược, chẳng hạn, sẽ cao hơn nhiều so với số lượng người theo dõi trên Facebook của bạn. Lời chúc tốt đẹp nhất cho bạn và doanh nghiệp mới của bạn!

Cảm ơn đã đọc

Ít hơn



No comments:

Post a Comment

How to Hack Someone’s Facebook Account

To hack a Facebook account, the hacker has to know the victim’s username and password. To do this, they can use a keylogger that records ev...