Thursday, February 27, 2020

Sự khác biệt giữa công việc, nghề nghiệp và sự nghiệp là gì?

Thông thường các thuật ngữ “công việc”, “nghề nghiệp” và “nghề nghiệp” có thể thay thế cho nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, các thuật ngữ này có ý nghĩa rất khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải phân biệt chúng.

Một công việc “Đó là công việc bạn được trả tiền cho. Vì vậy, nó là một phương tiện để tồn tại và có thể lâu dài trong cách làm việc hoặc một cái gì đó khác. Bởi vì điều này, một công việc có thể được xem như một nhiệm vụ chính hoặc một loạt các nhiệm vụ thường được thực hiện để đổi lấy tiền. Công việc hợp đồng và công việc dự án thường có “công việc” thường được thực hiện trên cơ sở cố định (ngay cả khi chúng được lặp đi lặp lại trong nhiều tháng và nhiều năm). Mọi người nói về công việc của họ như “chỉ là một công việc” khi nó không mang lại cho họ sự hài lòng nghề nghiệp lâu dài.

Một “nghề” Có một loạt các công việc với các tính năng tương tự. Nói cách khác, tính chuyên nghiệp là một chủ đề rộng lớn mà người ta thường làm. Điều này có nghĩa là tất cả công việc của họ phù hợp với một thể loại chuyên nghiệp mà hầu hết mọi người nhận ra. Có nhiều ví dụ trong danh mục này nhưng một số có thể là kế toán, bác sĩ, kỹ sư, y tá, thợ ống nước, cảnh sát, nhà khoa học hoặc giáo viên. Như bạn có thể thấy, hầu hết các ngành nghề đều được đánh giá cao về khái niệm, nếu không phải là các thuật ngữ cụ thể và do đó, rất nhiều thông tin tốt sẽ được thu thập về chúng như một lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai (ví dụ: Nhưng). Sự hài lòng trong công việc thường cao hơn trong vai trò chuyên nghiệp, nhưng trong thời đại hiện đại, ít có khả năng mọi người sẽ ở lại trong một nghề. Ngày nay, nhiều người trong chúng ta sẽ thay đổi nghề nghiệp nhiều lần trong đời.

Cuối cùng, Một người vận chuyển “ Đó là một hành trình dài cả đời để xây dựng và sử dụng các kỹ năng, kiến ​​thức và kinh nghiệm của bạn (bất cứ nơi nào nó được đầu tư). Nói cách khác, nghề nghiệp thường là một công việc lâu dài trong một lĩnh vực hoặc ngành công nghiệp nhất định. Vì vậy, một cá nhân thường sẽ dành nhiều năm trong một lĩnh vực hoặc ngành công nghiệp và thực hiện những gì có thể là vai trò khác nhau. Kết quả nghề nghiệp tương tự như nghề nghiệp, nhưng nó thường rộng hơn, vì nó có thể liên quan đến nhiều công việc chuyên môn liên kết trong cùng lĩnh vực hoặc tương tự. Ví dụ, một bác sĩ có thể bắt đầu như một cư dân trong bệnh viện, trở thành bác sĩ phẫu thuật, làm bác sĩ chuyên khoa, trở thành giám đốc y tế và cuối cùng trở thành quản trị viên bệnh viện. Bốn nghề này được kết nối trực tiếp nhưng có thể được coi là một nghề nghiệp trong lĩnh vực y tế.

Chắc chắn rồi. Theo nghĩa chung, không có gì ngăn cản mọi người theo đuổi một nghề nghiệp khác, trong đó họ bắt đầu làm kế toán, ví dụ, làm việc với Giám đốc tài chính, sau đó Trở thành giám đốc điều hành. Anh ấy / anh ấy có thể kết thúc sự nghiệp của mình trong một hội đồng công ty hoàn toàn khác trong một lĩnh vực xa lạ.

Vì vậy, để tóm tắt, một công việc là một công việc mà bạn được trả tiền, một nghề nghiệp có một loạt các ngành nghề tương tự và cuối cùng một nghề nghiệp là một cuộc sống sử dụng các kỹ năng, kiến ​​thức và kinh nghiệm của bạn. .

Tại sao điều này quan trọng?

Nếu bạn chỉ muốn có một công việc, bạn có thể vui lòng tăng tiền của mình để đổi lấy số giờ bạn đặt vào và đừng quá lo lắng về việc nó sẽ đưa bạn đến đâu trong tương lai. Nhân viên, cả trẻ và già, thường cảm thấy rằng điều này là hoàn toàn chấp nhận được, bởi vì họ muốn có được một số kinh nghiệm cho cựu chiến binh của họ hoặc kiếm tiền cho các hoạt động hoặc sở thích bán thời gian của họ. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu nghĩ về các chủ đề khác như ngày càng nhiều sở thích công việc, tăng trưởng, học hỏi và phát triển và cơ hội hợp tác, bạn sẽ tìm thấy các thuật ngữ chuyên nghiệp hơn (lĩnh vực hoạt động mà bạn có thể phát triển) và Bắt đầu suy nghĩ về một nghề nghiệp. Điều kiện (trong đó một nhiệm vụ có thể dẫn đến thành công khác mà bạn thích hơn). Vì lý do này, chúng tôi đang kiểm tra làm thế nào để xem xét các ngành nghề và nghề nghiệp cung cấp tiềm năng lớn nhất cho các cá nhân để tận hưởng. Và để làm được điều đó trước tiên chúng ta cần biết nhiều về bản thân.



No comments:

Post a Comment

How to Hack Someone’s Facebook Account

To hack a Facebook account, the hacker has to know the victim’s username and password. To do this, they can use a keylogger that records ev...