Thursday, February 27, 2020

Thư trực tiếp: một công cụ tiếp thị cũ với sức sống mới

Tìm kiếm một cách tốt hơn để kết nối khách hàng và khách hàng tiềm năng trong một môi trường đa kênh, giàu công nghệ? Bạn có nghĩ tôi điên nếu tôi đề nghị sử dụng một kênh được tạo vào đầu thế kỷ 20 không?

Kênh đó là thư trực tiếp. Và trong khi nhiều nhà tiếp thị ngày nay có thể coi đây là một ấn phẩm kỳ lạ của thời đại, nó thực sự mạnh hơn bao giờ hết. Tự hỏi. Nếu bạn hiểu các yếu tố đằng sau hiệu quả thư trực tiếp, bạn sẽ không làm như vậy.

Có hai lý do để chọn thư trực tiếp trong thị trường ngày nay. Đầu tiên, ít công ty đang sử dụng nó, vì vậy một số ít người biết cách thuê nó hiệu quả có nhiều cơ hội hơn để xem nó. Ba thập kỷ trước, hộp thư của bạn có thể chứa đầy thư bất cứ ngày nào, nhưng bây giờ bạn sẽ nhận được bao nhiêu? Tìm một lá thư (đặc biệt là giẫm đạp thực sự) những ngày này là một điều mới lạ, vì vậy thay vì chỉ ném nó sang một bên, mọi người có nhiều khả năng đọc nó.

“Chà, tôi không đọc thư rác,” bạn nhấn mạnh. Không Nhưng thư trực tiếp và thư rác hiệu quả là hai loài động vật hoàn toàn khác nhau, và đó là vì số hai lọt vào bức tranh. Chìa khóa để gửi thư trực tiếp hiệu quả là đảm bảo bạn đặt đúng thư vào tay phải, và công nghệ mạnh mẽ và dữ liệu lớn ngày nay giúp việc này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thư rác là thứ bạn không muốn. Bạn không quan tâm đến việc kinh doanh với người gửi, hoặc đó là một sản phẩm bạn không bao giờ mua, vì vậy bạn có thể nhét nó vào hộp tái chế. Nếu bạn đang gửi tin nhắn sai cho những người bạn không cần hoặc quan tâm, bạn đang lãng phí tiền của mình vào thư rác.

Nhưng nếu bạn đang gửi tin nhắn và đề nghị có liên quan đến một nhóm người nhận mục tiêu nghiêm ngặt đáp ứng các tiêu chí nhất định, bạn tham gia vào thư trực tiếp. Bạn có cơ hội “nói chuyện” trực tiếp với người quan tâm đến những gì bạn nói hoặc đề nghị. Thậm chí tốt hơn, bạn đang làm việc đó ở một nơi thoải mái và vào thời điểm bạn thấy thoải mái. Nhiều hình thức truyền thông tiếp thị bị phá vỡ. Ví dụ, các cuộc gọi điện thoại luôn đến khi bạn làm việc khác. Khi đọc thư của hầu hết mọi người, có gì đó bình thường.

Bây giờ, về nhóm mục tiêu khó khăn tôi đã đề cập. Tôi đã viết nhiều gói thư trực tiếp hiệu quả trong nhiều năm qua, nhưng tôi sẽ là người đầu tiên thừa nhận rằng những lời tuyệt vời của tôi không phải là lý do chính cho nỗ lực này. Các chuyên gia thư trực tiếp sẽ cho bạn biết rằng việc viết và thiết kế một gói hoặc gói thư trực tiếp ít hơn 10% hiệu quả của nó. Làm thế nào để họ biết điều đó? Ông có nhiều năm kinh nghiệm của hàng triệu mảnh mail, được chút thay đổi để chỉ ra nó hoạt động tốt hơn.

Những chuyên gia cũng sẽ chỉ ra rằng đề nghị của bạn thành công khoảng 20% ​​trong nỗ lực gửi thư trực tiếp. Vậy đâu là yếu tố đằng sau 70% còn lại? Đây là chất lượng của danh sách.

Nói cách khác, bạn có thể tạo một gói thư trực tiếp khá đơn giản với những dự đoán rất hay có thể thực sự thúc đẩy các đề nghị không liên quan và nếu bạn gửi nó vào một danh sách xấu, nó sẽ thất bại. Yếu tố quan trọng nhất trong danh sách.

Một danh sách tốt chỉ tập trung vào một loại người nhận. Bạn càng có thể xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình và có được danh sách các mục tiêu này, chúng sẽ càng hiệu quả hơn. Danh sách này cũng phải chính xác và điều quan trọng là phải đảm bảo rằng người bán của bạn hoặc bất kỳ ai đang sản xuất thư sẽ khớp với các trường chính xác. Nếu không, bạn có thể xấu hổ về bản thân.

Một yếu tố quan trọng khác trong thư trực tiếp hiệu quả là đảm bảo thư của bạn ở chế độ riêng tư. Ngay cả khi bạn đang gửi thông điệp tiếp thị của mình tới 100.000 người, nó sẽ đọc từng tin nhắn một lần. Bạn muốn mọi người nhận cảm thấy như họ đang nói chuyện với ai đó trong công ty của bạn, không bị quảng cáo nhắm mục tiêu. Sao chép rằng cách tiếp cận thân thiện và trò chuyện của anh ấy đã đi một chặng đường dài trong việc thực hiện điều này.

Thư trực tiếp trên thực tế có thể là một kỹ thuật cổ xưa, nhưng điều đó không có nghĩa là nó đã lỗi thời hoặc không hiệu quả. Sử dụng các công cụ ngày nay để cải thiện và quảng bá nó, và chế độ chờ cũ này có thể là nguồn gốc của thành công mới của bạn!



No comments:

Post a Comment

How to Hack Someone’s Facebook Account

To hack a Facebook account, the hacker has to know the victim’s username and password. To do this, they can use a keylogger that records ev...